[ask.fm] สมมติว่าคุณเป็นโปรเฟสเซอร์ผู้สอนวิชา How to be a fangirl 101 คุณจะเขียน Course Syllabus ว่าอย่างไร

 
 
ทุกสิ่งทุกอย่างของเอนทรี่นี้ เริ่มมาจากสิ่งนี้ค่ะ
 
 
 
 
ฟฟฟฟฟฟ ใครเป็นคนถามโปรดภูมิใจ ดิฉันลงทุนเปิดเวิร์ดมาพิมพ์ตอบคุณเลยนะคะ…และพบว่ามันตัวอักษรเกินจะตอบใน ask.fm ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ
 
 
…เพราะงั้น มาอ่านในนี้กันเถอะ!
 
 
 
 
 
 
 

 
 
สมมติว่าคุณเป็นโปรเฟสเซอร์ผู้สอนวิชา How to be a fangirl 101 คุณจะเขียน Course Syllabus ว่าอย่างไร

 

 

 

 

มกราคม: ปฐมนิเทศ คำขวัญต้อนรับนศ.คือ “เธออาจคิดว่าตัวเองยังไม่ได้ชอบเขาเท่าไหร่ แต่ขอให้มั่นใจว่าเธอคิดผิด”

 

 

กุมภาพันธ์: เลคเชอร์ “คนเชี่ยอัลไลชื่อพิลึกหน้าก็พิลึกเหนียงก็เยอะชิบหาย” กับ “ไอ้เจ้าอะฮิฮิฮินี่มันใครทำไมเหม่งถึงกว้างแบบนี้”, หัวข้อเปเปอร์คือ “ทำไมสายตาของพวกเราถึงประเมินผลคำว่า blueberry cucumber ในความหมายเดิมไม่ได้อีกต่อไป” หรือ “ทำไมทุกสิ่งทุกอย่างที่ไอ้เจ้าอะฮิฮิฮิที่ถูกกล่าวถึงในเลคเชอร์ถึงพูดฟังได้ดูเหมือนบทกวีไปหมด” (เลือก 1 หัวข้อ)

 

 

มีนาคม: นศ.ควรมีแอคเคาท์ tumblr และ/หรือ twitter เป็นของตัวเองได้แล้วในตอนนี้ ควรมีการรีบล็อคและทวิตเพ้อเจ้อจำนวนหนึ่ง(ไม่มีผลกับคะแนนรวม แต่เป็นการพัฒนาความสามารถของตัวนศ.เอง), สื่อนอกเวลาคือ BBC Sherlock, เปเปอร์ที่ต้องเขียนคือ “บทวิเคราะห์ว่าทำไมจอห์นถึงยังคิดอยู่อีกว่าตัวเองไม่ได้เป็นเกย์” (ตัดคะแนนหากนศ.เขียนถึงแมรี่ในแง่ลบ)

 

 

เมษายน: สอบย่อยการสแมชคีย์บอร์ดขั้นพื้นฐาน, เตรียมตัวรอรับการฉายภาพยนตร์จาก Marvel Studio ด้วยการไล่ดูทุกเรื่อง, หัวข้อเปเปอร์มีดังนี้

– ธอร์กับโลกิ: แน่ใจหรือว่าเขาคือตัวร้ายผู้โหดเหี้ยม ไม่ใช่น้องชายที่งอนพี่?

– เปปเปอร์ไม่ใช่ไอออนแมนและเป็นผู้หญิง โปรดอธิบายว่าทำไมนางเอกของเรื่องคือโทนี่ สตาร์ค

– วิเคราะห์ว่าบัคกี้ บาร์นนั้นความจำเสื่อมในระดับที่ไม่รู้ร้านขายที่ล้างตาหรือในระดับที่กลับไปเป็นเด็กยุคบูชาเอวริล ลาวีน

– บรรยายความมุ้งมิ้งของดร.บรูซ แบนเนอร์ (การสแมชคีย์บอร์ดจำกัดที่ 20 หน้ากระดาษเท่านั้น)

– พิสูจน์ด้วยเหตุผล(นศ.ควรมีพื้นฐานวิชามโน)ว่าแท้จริงนมของสตีฟ โรเจอร์สน่าจะคัพอะไร

 

 

พฤษภาคม: เข้าไปตายในโรงหนังเพื่อภาพยนตร์จาก Marvel Studio, นศ.จะถูกตัดคะแนนและโดนดูถูกเหยียดหยามหากเดินออกจากโรงก่อนเครดิตจบ

 

 

มิถุนายน: สอบภาคปฏิบัติในสมรภูมิงาน Movie Carnival, คะแนนที่นศ.จะพึงได้นั้นแปรผันตรงกับจำนวนผลงานที่สอยได้ และแปรผกผันกับจำนวนเวลาที่ตัวนศ.ใช้, คะแนนพิเศษมีให้กับคนที่สอยทุกสิ่งอย่างได้ในห้านาทีแรกของงาน

 

 

กรกฎาคม: เลคเชอร์เข้มข้นด้านมิวแทนต์วิทยา “เราไม่ควรชิปพวกปู่ๆเขานะ: ความเสนอตัวของมาร์เวลในการถ่ายทำ XMFC”, “มันคือรักแรกพบหรือรักแรกพบตอนที่อีริคได้พบชาร์ลส์?”, “นางเอกที่ไม่มีอยู่จริง: มีใครหาเธอเจอไหมในเรื่องนี้?”, “สถิติของจำนวนถังน้ำตาที่ใช้ในระหว่างการดูซีนหย่าที่ชายหาด”, ไม่มีเปเปอร์ มอบเวลาที่ยังเหลือของเดือนและตลอดชีวิตให้นศ.ฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจ

 

 

สิงหาคม: สอบสแมชคีย์บอร์ดครั้งที่สอง – นศ.ควรสื่อสารกับเพื่อนโดยไม่มีคำไหนรู้เรื่องเลยได้แล้ว

 

 

กันยายน: ภาคสนาม เข้าค่ายนั่งสมาธิ สงบจิตใจและเตือนตนเองให้พึงตระหนักเสมอว่าต่อให้อาหารนั้นจะน่ากินและผู้ทำจะมุ้งมิ้งแต่เซ็กซี่แบบดาร์คๆ เพียงใด…การกินเนื้อมนุษย์ก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ

 

 

ตุลาคม: สื่อนอกเวลาที่บังคับคือ Star Trek ฉบับกำกับโดยเจ.เจ.อาบรามส์ (คะแนนเสริมรัวๆ ให้นศ.ที่ดูฉบับ TOS ด้วย), หัวข้อเปเปอร์คือกาพย์ยานี ๑๑ ชมโฉมสัดส่วนของข่าน หรือแฟนฟิคชั่น/โดจินชิแพร์ใดก็ได้(ตำแหน่งเมะเคะตามสมัครใจนศ.)ยาวอย่างน้อย 30 หน้า, คะแนนเสริมพิเศษจะมีให้กับนศ.ผู้ดู Pacific Rim และคิดท่าเต้นแอโรบิกตามเพลงธีมหลักได้ถูกใจประชาชนมากที่สุด

 

 

พฤศจิกายน: สองสัปดาห์แรกเป็นเวลาของการดู BBC Merlin ตั้งแต่ต้นจนจบ, อีกสองสัปดาห์หลังคือการร้องไห้และสาปแช่ง BBC, ให้เวลาตลอดชีวิตในการพักฟื้นจิตใจ

 

 

ธันวาคม: สื่อนอกเวลาภาคบังคับคือภาพยนตร์ The Hobbit (คะแนนพิเศษสำหรับผู้ที่ดูแบบ extended), เลคเชอร์ “ซึนเดเระ: ความจริงเบื้องหลังมาดมาเจสติก”, “ถ่านไฟจากไชร์หรือเมิร์กวู้ด อะไรจะคุได้ไวกว่ากัน?”, “พี่กับน้อง: มีใครแคร์ด้วยหรือถ้าใจจะชิป?”, “คุณธรินทร์ นางสาวบิลนรา นายสมัคร และโคตรเพชรเจ้าคุณปู่ที่หายไป”, “โทลคีนกับตอนจบจริงๆ ที่ถูกผู้ผลิตทุกคนปล่อยเบลอ”, “เบื้องหน้าและเบื้องหลังการถ่ายทำ: รักแท้แพ้นิ้วกลาง”, สอบสแมชคีย์บอร์ดครั้งสุดท้าย – นศ.ควรคล่องหมดแล้วในการสแมชภาษาไทยและอังกฤษ ธีสิสไม่ต้องทำหรอกเอาเวลาไปติ่งเถอะ และโปรเฟสเซอร์ผู้สอนวิชา How to be a fangirl 101 ก็ขอให้คุณโชคดีกับแฟนด้อมใหม่ๆ ที่จะตามมาทำลายชีวิต สวัสดี

 

 

 

 

 

 

ฟฟฟฟฟฟฟเรื่องไร้สาระนี่ตุเก่งจริงๆเลยยยยTxT คนถามคือใครไม่รู้ล่ะ แต่ดิฉันเอนจอยคำถามนี้มาก หวังว่าคุณจะเอนจอยคำตอบของดิฉันนะคะ และใครอ่านแล้วคิดเห็นเป็นอย่างไร อยากเรียนด้วยไหม ว่ามาได้เลยนะคะ จุ๊บุ

 

 

//จบละ

 

 

 

17 responses to “[ask.fm] สมมติว่าคุณเป็นโปรเฟสเซอร์ผู้สอนวิชา How to be a fangirl 101 คุณจะเขียน Course Syllabus ว่าอย่างไร

  1. ที่ลงทะเบียนอยู่ที่ไหนคะอาจารย์ทิพย์ แล้วค่าหน่วยกิตเท่าไหร่คะ สนใจลงเรียนอย่างแรงเลยค่ะ *-*

    ไม่อยากจะบอกว่าชอบปฐมนิเทศมากที่สุดเลยล่ะค่ะ เพราะคำขวัญนี้กลับมาทำร้ายมิชิโกะอยู่หลากหลายรอบเหลือเกิน TvT ชอบมาแล้วตั้งกี่คน ทำไมถึงยังชอบคิดตอนแรกว่า ยังไม่ไดชอบเขาเท่าไหร่อยู่ก็ไม่รู้ค่ะ สงสัยต้องฟังเลคเชอร์ถึงจะจำขึ้นใจ /ฮือออ

    ปล – เปเปอร์เดือนมีนาทำให้ซี้ดมากค่ะ เห็นหัวข้อแล้วอยากจะให้มีจัด discussion session ขึ้นมาถกเรื่องหัวข้อนี้จริงๆเลยนะคะเนี่ย! #อินเกิน #อดไม่ได้

    Like

  2. ลงทะเบียนที่ไหนคะ! /โดนต่อย
    /อยากจะกดเฟบกดแชร์กดอะไรก็ได้สักล้านทีค่ะฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

    Like

  3. ฟกหสหฟวกหฟวหกดหฟกดหฟดหกดหฟกดหหกดหกฟดหกฟดหกดหฟกดหฟดหฟดหกฟดกหดหกหฟกดหกฟดฟดฟหกดหกดหกฟดหกดกหดกหดหฟกวสฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

    โอเคค่ะ พี่เปิดคอร์สนี่เอง น้องรู้ละว่าทำไมตั้งแต่รู้จักกับพี่ความติ่งมันถึงทวีขึ้นสามพันเปอร์อย่างนี้ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ และเนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนเมษา น้องสอบแสมชคีย์บอร์ดไปด้านบนแล้วนะคะ เตรียมตัวรับหนังมาร์เวลทำลายชีวิตไปด้วยการไล่ดูหนังเก่าที่ยังทำร้ายชีวิตเหมือนเดิมแล้วด้วย ฟฟฟฟฟฟฟฟ

    ส่วนหัวข้อเปเปอร์ น้องเลือกไม่ถูก แต่ที่แน่ๆ น้องแน่ใจว่าโลกิคือน้องชายที่งอนพี่จนกลายเป็นตัวร้ายที่โหดเหี้ยมผู้ลงมาทำร้ายแฟนเกิร์ลทั้งโลกให้เข้าอ่อนประชดพี่ชายตัวเองค่ะ ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

    #ส่วนความมุ้งมิ้งของบรูซแบนเนอร์และคัพของกัปตันสตีฟโรเจอร์นั้นรวมอยู่ในการสแมชคีย์บอร์ดข้างต้นแล้วค่ะ ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

    ฟ้าใหม่ผู้หลงมาเข้าคอร์สโดยไม่รู้ตัว

    ปล ดื่มชาอีกสองตอน น้องจะทยอยไปส่งเอสเสย่อยนะก๊ะ วันเดียวหัวใจรับไม่ไหว เอื้อออ

    Like

  4. เข้ามายกมือรับว่าเป็นคนถามคำถามนี้เอง 555+

    โอยพี่ไม่คิดว่าน้องทิพย์จะตอบเต็มเหนี่ยวให้ขนาดนี้ ขอขอบคุณค่ะ พี่เอนจอยกับคำตอบมาก ลงทะเบียนทางไหนคะ พี่ได้ฝึกซ้อมสอบภาคปฎิบัติงานมูฟวี่คาร์นิวัลไปเมื่อปีที่แล้ว ในกรณีที่มีการจิกทึ้งตบตีกับเพื่อนตอนที่จอเปิดฉายแฟนวิดด้วยนี่จะมีคะแนนพิเศษเพิ่มให้ไหมคะ 555555+

    โอยไม่ไหวแล้ว ขอไปติววิชาแสมชคีย์บอร์ดก่อนนะคะ จะได้คอมเมนท์ได้สะใจกว่านี้ 5555+ *ชูมือไอเลิฟยู

    Like

  5. โปรเฟสเซอรรรรร์
    เปิดคอสร์เมื่อไหร่หนู่พร้อมเเล้วนะคะ ส่วนงานส่งล่วงหน้าคือ กาพย์ยานีสิบเอ็ดชมโฉมข่านค่ะะะะ ร่ายสดก็ยินดีนะคะ ก๊ากกกกก

    //เรียนสาขานี้ น่าจะสอยเอทุกตัวค่ะะ ฟฟฟฟ

    Like

  6. มั่นใจว่าถ้าเรียนจบคอร์สแล้วจะต้องกลับมาเป็นมนุษย์ปกติอีกไม่ได้แล้วแน่ๆค่ะ ต้องกลายเป็น mutant สายพันธุ์ใหม่ที่มีพลังพิเศษเป็นการมโนจิ้นอินไปเองเป็นแน่แท้ 5555+

    Like

    • edir เพิ่ม: กรกฎาคมเป็นเดือนที่โหดร้ายมากค่ะprof! เพิ่งเจ็บเจียนตาย(เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว)ไปยังไม่หาย ถ้าจะต้องเรียนอีกคราวนี้ทั้งชีวิตแผลก็คงมิสามารถประสานได้แน่นอนT^T (หันไปอ่าน AU เพื่อปลอบประโลมจิตใจ) แต่มั่นใจว่าจะสอย A+ ให้ได้เลยค่ะ!! *กวาดซื้อกล่องทิชชู่รอ*

      Like

  7. โอ๊ย ชอบมากเลยค่ะ 55555 สมัครได้ที่ไหนคะ xD
    ธีสิสไม่ต้องทำหรอกเอาเวลาไปติ่งเถอะ << ขอไลค์อันลิมิตค่ะ

    Like

  8. ขอลงทะเบียนเรียนด้วยค่ะ ฟฟฟฟฟฟ มีซัมเมอร์วินเทอร์โซลด์เยอร์คอร์สก็จะเรียนค่ะแงงงง
    ถึงมันจะยากแต่คณะมโนศาสตร์เป็นอะไรที่อยากแอดเข้าจริงๆ

    ปล. ไม่ใช้คะแนน U-net เป็นเกณฑ์ใช่ไหมคะ >__<

    Like

  9. Pingback: [Let's Drink Tea and Be In Love Series] 8. Milk ~ {ThorinThranduil} | tippuri's blog·

  10. โอย พี่ทิพย์คะ อ่านไปขำไป ไม่ไหวแล้ว 555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

    รับสมัครเมื่อไหร่คะ ต้องใช้คะแนนอะไรยื่นบ้าง? เดี๋ยววิวซิ่วลงเรียนใหม่เลย สมัครใจเรียนวิชานี้มากค่ะ 555555555555555555555555555

    ชอบของเดือนสิงหาคมจังเลยค่ะ “สอบสแมชคีย์บอร์ดครั้งที่สอง – นศ.ควรสื่อสารกับเพื่อนโดยไม่มีคำไหนรู้เรื่องเลยได้แล้ว” 555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

    /เหมือนเข้ามาหัวเราะ (…) แต่ถูกใจจริง ๆ ค่ะ เอนจอยกับคำตอบพี่มาก 5555555555

    Like

  11. พฤษภาคม: เข้าไปตายในโรงหนังเพื่อภาพยนตร์จาก Marvel Studio, นศ.จะถูกตัดคะแนนและโดนดูถูกเหยียดหยามหากเดินออกจากโรงก่อนเครดิตจบ#เดือนนี้ดิชั้นได้คะแนนเต็มแน่นอนนนนนน 5555 ขำถ่านไฟเก่จากไชร์และเมิร์ควู้ดมากกก ไม่อยากจะบอกอาจารย์เลยว่า นักศึกษาเข้าเลคเชอร์เพียบแน่นอนนนน

    Like

  12. โอ้ยยยตลกอ่ะคุณทิพย์ คือเราเห็นเอนทรี่ย์นี้จากในเฟสบุคกะว่าเข้ามาต้องตลก
    แล้วมันก็ตลกจริงๆด้วย คือ คือวิชานี้กี่หน่วยกิจ ? ให้ลงเรียนแบบไม่ออดิทคิดเกรดก็จะลงนะ
    แต่ละเดือนงานนี่แบบน่าทำมาก คือตลกกับเปเปอร์เดือนเมษามากอ่ะ อยากทำทุกหัวข้อเลย
    แล้วอีถ่านไฟเก่าจากไชร์และเมิร์ควู็ดอีก โอ้ยในหัวมีภาพศึกกันขึ้นมาเลยฮือออออ
    อยากให้มีจริงๆนะ นี่สัญญานะว่าจะไม่โดด เข้าเลคเชอร์ทุกคาบ เอาให้เอ

    Like

  13. ตอนนี้ยังสมัครทันอยู่ไหมคะ ฮาาาาาาาา สงสัยเราต้องสมัครปีหน้าแล้วล่ะ ปีนี้แค่มาโอเพ่นเฮ้าส์ดูก่อน แหม่ ขนาดงานโอเพ่นเฮ้าส์ยังขนาดนี้ มาเรียนจริงคง’หนักหน่วง’น่าดูกันเลยทีเดียว 555555555555555555

    Like

  14. Asjsjjwjdsjksskjsqkjsไรไน่กนำรดยไากยหสหยกยไยไสกสากสำมกก ำสำำาพสกท า ยยกนพากนากาดากสดนนกยดยดาดากาก//มือถือค้าง

    ขรรมมมมมมมม โอ้ยพี่ทิพย์คะ5555555555555 ชอบอ่ะอยากเข้าเรียนบ้างฟฟฟฟฟฟฟ//พังประตูบ้านทุกบานแล้วปั่นจักรยานรอบเอเรบอร์

    ปล.ชอบที่จะหักคะแนนคนที่เขียนถึงแมรี่ในแง่ลบ5555555 นับถือนับถือ

    Like

  15. โวร้ยยยยยยยยย ขรำไม่ไหวแล้ว กลับมาอ่านอีกรอบก็รู้สึกเหมือนจะลงวิชานี้ไปสามล้านรอบรัวๆ

    Like

Leave a comment